ทักษิณ ตายแล้ว?

จับผิด ภาพถ่าย "ทักษิณ ตายแล้ว จริงหรือหลอก"

“ช่วงนี้ผมต้องเดินทางไปหลายประเทศ ทำให้ที่มีข่าวลือว่าผมป่วยหนัก หรือเสียชีวิตแล้วนั้น ไม่เป็นความจริงครับ ผมขอส่งรูปถ่ายเพื่อเป็นการยืนยันว่าผมสบายดี ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้ความห่วงใยผมครับ”

หลังจากเกิดข่าวลือแพร่สะพัด ว่า ทักษิณ กิชะมัดได้เสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคมะเร็งหลังจากการทำ คีโม อยู่นานสองนาน ก็มีการเผยแพร่ภาพถ่าย คุณทักษิณ ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อยืนยันตัวเองว่า ตัวเองนั้นสบายดี และยังมีชีวิตอยู่ และไม่ได้ป่วยหนักตามที่เป็นข่าว

หลังจากภาพถ่ายของ คุณ ทักษิณ จาก Facebook ได้ถูกนำมาเผยแพร่ ชาวอินเทอร์เน็ตในหลายเว็บไซต์ต่างพากันจับผิดภาพชุดดังกล่าว และเชื่อกันว่าเป็นภาพถูกตัดต่อขึ้นโดยใช้โปรแกรม

จากภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ในชุดเสื้อสีแดง ยืนอยู่หน้าวัดแห่งหนึ่ง มีกราฟฟิกดีไซเนอร์จากเว็บไซต์แห่งหนึ่งชี้จุดน่าสงสัยบริเวณ์ขอบเสื้อ ซึ่งมีแสงสีฟ้าอ่อนโผล่ขึ้น คล้ายกับมีการใมช้โปรแกรมตัดต่อภาพ

หลังจากนั้น ก็มีผู้เผยแพร่ภาพที่อ้างว่าเป็นภาพต้นฉบับ ซึ่งภาพที่แสดงนั้นเป็นภาพเดียวกัน สถานที่เดียวกัน ระบุเวลา และวันทีเดียวกัน แต่ไม่มี คุณ ทักษิณ อยู่ในภาพ แต่ ภาพที่เป็นฉากหลังตรงกับทุกประการ ยกเว้นแต่จุดที่ถูกวงกลม ที่ว่ากันว่าเกิดจากการตัดต่อภาพ ที่ไม่สมบูรณ์


ภาพนี้ สังเกตุเวลาที่หอนาฬิกา และเวลา ที่ระบุในภาพไม่ตรงกัน และมีขอบกางเกงด้านขวาที่ตัดต่อไม่เนียน และความไม่เป็นธรรมชาติของภาพคุณทักษิณ

ภาพนี้ ว่ากันว่าเป็นภาพที่ตัดต่อแย่ที่สุด ในทั้งสามภาพ เช่น มุมของภาพซึ่งดูเหมือนคนถ่ายต้องยืนอยู่สูงกว่าไม่ได้ยืนในระนาบเดียวกัน และแสงสีที่ดูไม่สมจริงรวมถึงเครื่องแต่งกายที่ไม่เข้ากับการเที่ยวชายทะเล

ภาพคุณ อภิสิทธิ์ เป็นภาพที่ถูกทำขึ้น เพื่อเปรียบเทียบกับภาพคุณทักษิณ โดยคุณ Aok ในเว็บไซต์ pantip

จากการ เผยแพร่ และการจับผิด ภาพตัดต่อ เหล่านี้ทำให้กระแสข่าว ที่ว่า คุณ ทักษิณ อยู่ในขั้น โคม่า หรือ เสียชีวิต แล้ว เกิดขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวไม่ได้วีดีโอลิงค์มาที่เวที นปช.นานแล้ว และไม่ได้ปรากฏตัวให้เห็นตามสื่อต่างๆ

..................................................................................................................................
..................................................................................................................................

แก้ตัวใหม่ คราวหน้านะครับ คราวหน้า ขอเนียนๆ

1 ความคิดเห็น: